โครงสร้างราคา
การตั้งราคาและโครงสร้างราคาที่เป็นธรรม
การตั้งราคาและโครงสร้างราคาที่เป็นธรรม
(1)
ปัจจัยการตั้งราคา ประกอบด้วย
- ต้นทุน
- ลักษณะของกลุ่มลูกค้า
สนใจด้านคุณภาพ หรือ ราคา
- ช่วงเวลาการให้บริการ ในหรือนอกฤดูการท่องเที่ยว
- ปริมาณของการซื้อบริการในแต่ละครั้ง
- ค่าบริการของการผู้ประกอบกิจการรายอื่นระดับเดียวกันในท้องตลาด
การตั้งราคาและโครงสร้างราคาที่เป็นธรรม
(2)
โครงสร้างราคา
- คำนวณโดย
ต้นทุนผันแปร บวก ต้นทุนคงที่จัดสรร บวก
กำไรที่ต้องการ
- ต้นทุนผันแปร
ประกอบด้วย ค่าเช่ายานพาหนะ ค่าโรงแรม/ที่พักแรม ค่าน้ำมันรถ และค่ามัคคุเทศก์
เป็นต้น
- ต้นทุนคงที่จัดสรร
ประกอบด้วย ค่าเช่าสถานที่ทำการ เงินเดือนพนักงาน ค่าบริการสาธารณูปโภค
ค่าเสื่อม ราคาสิ่งปลูกสร้างและ เครื่องมืออุปกรณ์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น