โครงสร้างราคา


การตั้งราคาและโครงสร้างราคาที่เป็นธรรม


การตั้งราคาและโครงสร้างราคาที่เป็นธรรม (1)

ปัจจัยการตั้งราคา  ประกอบด้วย

  • ต้นทุน
  • ลักษณะของกลุ่มลูกค้า สนใจด้านคุณภาพ หรือ ราคา
  • ช่วงเวลาการให้บริการ  ในหรือนอกฤดูการท่องเที่ยว
  • ปริมาณของการซื้อบริการในแต่ละครั้ง
  • ค่าบริการของการผู้ประกอบกิจการรายอื่นระดับเดียวกันในท้องตลาด

การตั้งราคาและโครงสร้างราคาที่เป็นธรรม (2)

โครงสร้างราคา

  • คำนวณโดย ต้นทุนผันแปร บวก ต้นทุนคงที่จัดสรร  บวก กำไรที่ต้องการ
  • ต้นทุนผันแปร ประกอบด้วย ค่าเช่ายานพาหนะ ค่าโรงแรม/ที่พักแรม ค่าน้ำมันรถ และค่ามัคคุเทศก์ เป็นต้น
  • ต้นทุนคงที่จัดสรร ประกอบด้วย  ค่าเช่าสถานที่ทำการ  เงินเดือนพนักงาน ค่าบริการสาธารณูปโภค ค่าเสื่อม ราคาสิ่งปลูกสร้างและ เครื่องมืออุปกรณ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น